วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

เขาเต่า,เขาตะเกียบ,จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ

เขาเต่า หัวหิน

หาดเขาเต่า ชายหาดที่ทอดยาวประมาณ  2 กิโลเมตรนี้ สวยงาม ทรายขาวสะอาด น้ำทะเลไม่ลึก เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำ บรรยากาศเงียบสงบ อยู่ใกล้กับสวนสนประดิพัทธ์ ช่วงน้ำลงจะประกฎหาดทรายกว้างใหญ่ น่าเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ เป็นสถานที่เที่ยวคู่กับสวนสนประดิพัทธ์ ส่วนเขาเต่า แม้จะเป็นภูเขาริมหาดลูกเล็ก แต่เมื่อขึ้นไปบนยอดเขาแล้ว สามารถชมทิวทัศน์ท้องทะเล เห็นความสวยงามของชายหาดเขาเต่า ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์ เกาะสิงโต ได้อย่างสวยงาม


 หาดเขาเต่าแม้จะอยู่ไกลออกมา แต่ยังถือว่าอยู่ในแนวเขตอำเภอหัวหิน และแม้ว่าจะอยู่ติดกับหาดสวนสนประดิพัทธ์  แต่ก็อยู่นอกเขตทหารแล้ว  หาดเขาเต่าเป็นหาดหนึ่งที่กว้าง และทอดยาว มีจุดชมวิวบนเขาสวยงาม เที่ยวหาดสวนสนประดิพัทธ์แล้ว ควรที่จะแวะเที่ยวเขาเต่า หรือเที่ยวหาดเขาเต่าแล้วก็ควรจะแวะเที่ยวหาดสวนสนประดิพัทธ์เช่นกัน


หาดเขาเต่า ตั้งอยู่ในตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน อยู่ห่างจากตัวอำเภอหัวหินประมาณ 13 กิโลเมตร จากตลาดฉัตรไชย ไปตามทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ลงใต้จนถึง กม.ที่ 243-244 เลี้ยวซ้ายข้ามทางรถไฟไปประมาณ 1 กิโลเมตรถึงวัดเขาเต่า บริเวณเขาเต่ามีหาดทรายที่สะอาด และสวยงามอยู่ 2 แห่ง คือ หาดทรายน้อยและหาดทรายใหญ่ นอกจากนี้ยังมีเกาะขนาดเล็กอยู่ไม่ห่างจากชายฝั่งเท่าใดนัก บนเกาะมีเปลือกหอยชนิดต่าง ทับถมกันอยู่มากมาย และยังมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่หันพระพักตร์ออกสู่ทะเล


หาดเขาเต่า ชายหาดที่เป็นเจ้าของทรายอันขาวสะอาด กว้าง ทอดยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ระดับน้ำไม่ลึกเหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำ หรือจะพักผ่อนรับลมอยู่ริมหาด ในรูปแบบปิกนิกก็จัดว่าสะดวก เพราะไม่มีผู้คนพลุกพล่าน จากชายหาดยังสามารถเดินขึ้นไปยังเขาเต่าเพื่อชมวิวบนเขา มองเห็นหาดเขาเต่าทอดตัวยาวจรดหาดสวนสนประดิพัทธ์ มองเห็นเกาะสิงโต และทิวทัศน์ท้องทะเลได้อย่างงดงาม  สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบกิจกรรมตกปลา สามารถหาเรือชาวบ้านจากหมู่บ้านชาวประมงเขาเต่า


บริเวณแนวหาดมีเตียงผ้าใบ อาหารตามสั่งบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว  หาดเขาเต่านับว่าเป็นหาดสุดท้ายในเขตอำเภอหัวหินซึ่งสามารถเดินทางลงใต้ต่อไปยังอำเภอปราณบุรี อำเภอที่มีหาดสวย มีรูปแบบกิจกรรมท่องเที่ยวที่ต่างสไตล์จากหาดหัวหิน





 






เขาตะเกียบ หัวหิน


เขาตะเกียบ  อยู่ห่างจากตัวเมือง หัวหิน ประมาณ 6 กิโลเมตร. เขาตะเกียบ หัวหิน ใช้เวลาในการเดินทาง มาจากตัวเมืองหัวหินไม่มากนัก ชายหาดเขาตะเกียบ เป็นชายหาด ที่ค่อนข้างเงียบ สงบ เหมาะสำหรับ นักท่องเที่ยวที่ต้องการหลบความ วุ่นวายภายในตัวเมือง เพื่อพักผ่อนโดยแท้จริง เขาตะเกียบ หัวหิน มีชายหาดที่ยาว และน้ำทะเลนี่เหมาะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ได้เป็นอย่างดี อีกทั้ง ที่นี่ ยังมี โรงแรม ที่พัก ไว้คอย บริการนักท่องเที่ยว หลายโรงแรม ที่พัก ด้วยกัน  หัวหิน เขาตะเกียบ มีลักษณะเป็นยอดเขาที่มีโขดหินยื่นออกไปในทะเล มีความสวยงาม และยังเป็นที่ตั้งของ วัดเขาตะเกียบ บริเวณรอบๆ เขาตะเกียบ ทางขึ้น เขาตะเกียบ ก็มีความสะดวกสบาย เมื่อขึ้นไปบน เขาตะเกียบ ก็สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของชายหาด หัวหิน และบริเวณรอบๆเขาตะเกียบยังมีร้านค้า ขายของที่ระลึก และอาหารทะเลสดๆ ให้ท่านได้เลือกซื้อกันด้วย





 





จุดชมวิว เขาหินเหล็กไฟ


เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน ที่อยากจะแนะนำ อยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินไปทางทิศตะวันตกเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น เหมาะแก่การชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า หรือช่วงค่ำ ที่สามารถมองเห็นตัวเมืองหัวหินได้อย่างชัดเจน ซึ่งมีจุดชมวิวทั้งหมด 15 จุด แต่บางจุดอาจขึ้นหรือเดินทางลำบากไปบ้าง แต่จะมีจุดชมวิวใหญ่ๆ อยู่ 6 จุดด้วยกัน เขาว่ากันว่าจุดชมวิวที่ 5 จะเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุด เพราะจะมองเห็นเมืองหัวหินได้ทั้งเมืองและยาวไปจนถึงชะอำ


    จากจุดชมวิวจะมองเห็นตัวเมืองหัวหิน ชายหาดหัวหิน พระราชวังไกลกังวล เขาตะเกียบ สถานีรถไฟหัวหิน สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน โดยรอบบนยอดเขาจะเป็นพื้นราบ และผาหินที่สวยงาม พร้อมกับมีศูนย์จำหน่ายสินค้าหัตถกรรมพื้นเมือง พื้นที่อเนกประสงค์ ปลูกพันธุ์ไม้ในวรรณคดี สวนนก ร้านอาหารเครื่องดื่ม นอกจากนี้แล้ว ยังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็กพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้นักท่องเที่ยวที่แวะเวียนขึ้นไปได้สักการะบูชา


ปัจจุบันเทศบาลเมืองหัวหินได้กำลังพัฒนา จุดชมวิวเขาหินเหล็กไฟ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว นอกจากจะเป็นจุดชมวิวแล้ว ที่นี่ยังเหมาะแก่การวิ่งออกกำลังกายหรือ ปั่นจักรยานเสือภูเขาอีกด้วย




 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น